Okay, fine

IMG_0956

Tara mag shift!
Para to sa mga kapwa ko studyante na nag stop at buhay Irreg😭
Tapos na yung mga paghihirap ko. Nag stop ako oo, at pagbalik ko uli para magpatuloy, boom! Iba na yung curriculum. Buti na lang yun parin ung akin, pero di natapos lahat dun. Dun ko naransan yung salitang “pasensya” add ng subjects dito, petition doon, papirma dito , papirma doon. Hanapin si sir, hintayin si Maam, gawa ka letter, balik na lang bukas. Minsan pa may major subject na kasabay ng time ng thesis. Hatiin ang katawan bes, no choice kailangan kunin ng sabay😭dagdag pa yung pitong major na subjects with matching thesis on the side of the road. Haha. Mahirap. Mahirap lahat pero worth it. Alam mo yung gigising ka ng maaga na ikaw lagi mag aadjust, no choice di mo sila close😂 Yung sakit ng re defense? Pero eto tandaan mo, di dahil nag redefense ka, bobo ka. Di yun yung mag dedefine sa pagkatao mo.
Nag stop lang ako, pero di ibig sabihin nun mtatapos na lahat ng pangarap ko. Nagpatuloy ako at kahit ano pa yung mga consequences ng pagtigil na yun, “thankful” ako kase may mga taong di ako pinabayaan, yung mga nagpalakas ng loob ko kahit parang “hopeless na yung situation. Yung kahit na di ko na alam yung outcome ng desisyon ko, nandyan pa rin sila para tumulong. Yung mga taong nagturo sakin na, di lang ako hanggang dito. Yung mga nagtiwala na kaya ko. Kahit na pinag shishift ako ng prof ko nung first year dahil di daw bagay sakin yun course ko dahil sobrang tahimik ko, graduate na po ko sir at di yun sukatan ng pagiging abcomm. Gusto ko sabihing tahimik ako pero hindi ako tahimik lang. Para to sa teacher ko nung elementary na unang naniwala na kaya ko. Para sa mama at tatay ko na di kami pinabayaan na di matupad yung pangarap namin. Para sa adviser ko na isang inspirasyon. Na di sumuko hanggang matuto kami👌 Sa Lord na di ako pinabayaang malugmok sa lahat ng trials na naganap sa buhay ko. The best ka Lord at di ako nagsisising nagtiwala ako sayo. You’re the best Father Abba❤️. Delayed graduation is never shameful. At di porket nag stop ka di mo na itutuloy.
Tara mag shift🤣
April fools next year pa ko ga graduate

Leave a Reply

